นิสัยการทำงานที่ไม่ธรรมดาของโตโยต้า

เป็นคนแรกที่รีวิวสินค้านี้

฿240

Only 2 left

|

สถานะของสินค้า : สินค้าพร้อมส่ง

รายละเอียด
  • หนังสือพัฒนาตัวเอง
  • การบริหารธุรกิจ ความสำเร็จ การทำงาน
  • นิสัยการทำงานที่ไม่ธรรมดาของโตโยต้า
  • หนังสือขายดีจากญี่ปุ่น
คุณลักษณะ
ISBN9786162872938
ชื่อศิลปิน/ ชื่อ ผู้แต่ง / ค่ายวะกะมัตสึ โยะชิฮิโตะ
ชื่อผู้แปลโยซุเกะ
ชื่อสำนักพิมพ์วีเลิร์น บ.จ.ก.
จำนวนหน้า256
ชนิดปกปกอ่อน
เนื้อในพิมพ์ขาวดำ
ขนาด129 x 186 x 15 มม.
รหัสสินค้า: 5259410
 

รายละเอียดสินค้า

ถ้ากุญแจสู่ความสำเร็จที่แท้จริงของโตโยต้าอยู่ที่ “คน” แล้ว “คนโตโยต้า” คิดและทำกันอย่างไร? หนังสือขายดีจากญี่ปุ่น

  • ยินดีเวลาที่เจอ “ปัญหา”
  • เลือกคนที่เก่งที่สุดออกจากทีม
  • มองสินค้าคงคลังว่าเป็น “ปีศาจร้าย”
  • ใช้เทคนิคบริหารแบบนินจา
  • สอนลูกน้องให้เก่งกว่าตัวเอง

โตโยต้าเป็นแบรนด์รถยนต์ชั้นนำของโลกตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา ไม่ใช่แค่เพราะระบบการผลิตที่เหนือชั้นหรือเทคโนโลยีที่ทันสมัย แต่ยังเป็นเพราะ “นิสัยการทำงาน” ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งถูกส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่นตลอดระยะเวลากว่า 90 ปี คนโตโยต้ามีนิสัยการทำงานแบบไหน? แล้วมันแตกต่างจากบริษัททั่วไปอย่างไร? ค้นหาคำตอบได้ในหนังสือเล่มนี้

สารบัญ : นิสัยการทำงานที่ไม่ธรรมดาของโตโยต้า

บทที่ 1 ทำไมนิสัยการทำงานที่ไม่ธรรมดาของโตโยต้าถึงทำให้ "พนักงานเติบโตขึ้น"

  • เมื่อลูกน้องทำงานไม่ได้เรื่อง
  • เมื่อหัวหน้ารู้ว่างานมีปัญหา
  • เมื่อต้องการให้ลูกน้องทำตามคำสั่ง
  • วิธีปฏิบัติกับลูกน้อง
  • งานมาตรฐานกับคู่มือการทำงาน
  • ฯลฯ

คอลัมน์ 1 "ถามแบบผ่าน ๆ" "ถามรายละเอียดแบบคร่าว ๆ" และ "ซักไซ้ไล่เลียงอย่างละเอียด"

บทที่ 2 ทำไมนิสัยการทำงานที่ไม่ธรรมดาของโตโยต้าถึงสามารถกำจัด "ความสูญเปล่า" ได้

  • มุมมองเรื่องการค้นหาสิ่งของ
  • เมื่อนำเครื่องจักรมาใช้ในการทำงาน
  • วิธีทำให้พนักงานรับรู้ถึงปัญหา
  • ขั้นตอนการปรับปรุงการทำงาน
  • การทำกิจกรรม 5ส
  • การจัดทำเอกสาร

คอลัมน์ 2 "ระบบการทำงานอัตโนมัติ" กับ "ระบบทำงานและคิดอัตโนมัติ"

บทที่ 3 ทำไมนิสัยการทำงานที่ไม่ธรรมดาของโตโยต้าถึงสามารถ "ลดต้นทุน" ได้

  • ผู้กำหนดราคาสินค้า
  • มุมมองเรื่องสินค้าคงคลัง
  • เมื่อบริษัทคู่ค้าเสนอขายสินค้าในราคาที่ถูกลง
  • ฝ่ายที่มีส่วนรับผิดชอบเรื่องการลดต้นทุน
  • เทคนิคการบริหาร
  • ฯลฯ

คอลัมน์ 3 "การบริหารแบบลดปริมาณ" กับ "การบริหารแบบจำกัดปริมาณ"

บทที่ 4 ทำไมนิสัยการทำงานที่ไม่ธรรมดาของโตโยต้าถึงทำให้ "เกิดความคิดดี ๆ"

  • เมื่อหัวหน้าสั่งให้แก้ไขปัญหายาก ๆ
  • มุมมองเรื่องชิ้นงานเสีย
  • เมื่อลูกน้องคิดวิธีแก้ปัญหาออก
  • เมื่อเกิดความผิดพลาดในการทำงาน
  • มุมมองในเรื่องการลองทำสิ่งใหม่ ๆ
  • ฯลฯ

คอลัมน์ 4 "งานหยุดชะงัก" กับ "หยุดการทำงาน"

บทที่ 5 ทำไมนิสัยการทำงานที่ไม่ธรรมดาของโตโยต้าถึงทำให้ "องค์กรเติบโตขึ้น"

  • ช่วงเวลาที่ใช้ปรับปรุงการทำงาน
  • เมื่อเกิดปัญหาแบบเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว
  • เป้าหมายของบริษัท
  • การจัดลำดับขั้นตอนการปรับปรุงบริษัท
  • เมื่อเครื่องจักรเสีย
  • ฯลฯ

คอลัมน์ 5 "ปริมาณการผลิต" กับ "ความสามารถในการผลิต"

บทที่ 6 ทำไมนิสัยการทำงานที่ไม่ธรรมดาของโตโยต้าถึงทำให้ "ทีมแข็งแกร่งขึ้น"

  • วิธีแสดงความเห็นของตัวเอง
  • การแบ่งปันข้อมูลภายในองค์กร
  • ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน
  • วิธีปฏิบัติตัวเมื่อพบปัญหา
  • การทำงานกับการคำนึงถึงคนอื่น
  • ฯลฯ

คอลัมน์ 6 "ใช้คนตามความเหมาะสม" กับ "ลดจำนวนคน"

รีวิวสินค้า

การรีวิวสินค้าต้องเป็นสมาชิกเว็บไซต์เท่านั้น, เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก